ม.ราชภัฏ สมัครเรียนราชภัฏ สมัครเรียนราชภัฏ สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏ WEBSTUDENT Top 10 by Carolyn Ssru.ac.th 23 มิถุนา 2023

ม.ราชภัฏ สมัครเรียนราชภัฏ สมัครเรียนราชภัฏ สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏ WEBSTUDENT Top 10 by Carolyn Ssru.ac.th 23 มิถุนา 2023

เรื่องน่ารู้ หลังรั้ว ราชภัฏ เรียนรู้ก่อนเข้าเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา นับว่าเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของเมือง ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของพระราชสำนักดุสิต ในยุครัชกาลที่ 5 มาก่อน สวนสุนันทา โดยที่มีรากฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นโรงเรียนฝึกอาจารย์ประถมหญิง แห่งแรกของเมืองไทย แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าที่แห่งนี้ ยังเต็มไปด้วยความเชื่อแล้วก็เรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องมากนานาประการเรื่อง อย่างยิ่งจริงๆจนถึงเป็นขนบธรรมเนียม จารีตประเพณีในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

เรื่องน่ารู้ ประจำมหาวิทยาลัย สวนสุนันทา

สำหรับเรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆกล้วยๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถยนต์ทะลุไปยังวังเก่าได้ รวมทั้งสวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แต่ว่าเมื่อหลายปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้นั้น ประตูดังที่กล่าวผ่านมาแล้วที่โดนปิดไปแล้ว เนื่องจากว่ามีการปรับปรุงองค์ประกอบต่างๆข้างในมหาวิทยาลัย ซึ่งในขณะนี้ สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยแต่สวนสุนันทา ยังคงสงวนนิดหน่อยเอาไว้อยู่พอควร

อีกเรื่องก็คือ เข็มติดหน้าอกของนิสิตนักศึกษาหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แม้กระนั้นสำหรับนิสิตปี 1 จะเป็นตราราชภัฏ โดยทั่วๆไป รวมทั้งเข็มเรือบิน ที่ติดกับเพศชาย หรือ ปกสตรี จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาประเทศ

เกร็ดนิดหน่อย ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดนิดหน่อย เริ่มต้นจากนักศึกษา สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากกาญจน์หงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ ลำธารน่าน” ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ ของแผนกเลยทีเดียว ที่สามารถผลิตภาพยนตร์จากฝีมือนักศึกษา รวมทั้งได้รับรางวัลระดับประเทศ

ทราบไหมว่าครั้งก่อนโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้โฮเต็ลแก้วเจ้าจอม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันและก็บริหารจะชอบมากินรวมทั้งถูกเรียกว่านี่เป็น “คุ้ม” อาหาร

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันที่ได้รับความนิยมมากมายก่ายกอง ในบรรดาราชภัฏในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีจำนวนคนเลือกเป็น อันดับ 1 สูงที่สุดรวมทั้งมีปริมาณคนเลือกสมัครเรียนรวมเยอะที่สุด แทบทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเปรียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สินสถิติดีไม่น้อย

โดยยิ่งไปกว่านั้นจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับความนิยมอย่างมากที่สุด และก็เมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลด้วยกันแล้ว การเลือกเรียนรวมที่นี่ออกจะที่จะดี และก็เรียกได้ว่ามีคนสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย ม.ราชภัฏ

สำหรับในหัวข้อนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยอย่างเดียวกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าดึงดูดคือ ในตอนสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย ดอกกุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ และกำลังใจที่ดีเพื่อที่ต้องการจะให้นิสิตนั้นได้สอบได้กัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาชาติ คือเด็กที่ค่อนข้างจะไม่เหมือนกัน จากภาคปกติทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่มองมีออร่า และมองเห็นได้อย่างเห็นได้ชัดถึงไม่เหมือนกัน สวนสุนันทา หรือรวมไปถึงการไหว้พระนาง จะต้องไหว้ด้วยกุหลาบสีชมพู แล้วก็มอบให้ก่อน 11 นาฬิกาเช้าเท่านั้น เพื่อเป็นมิ่งขวัญ

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีเป็นอย่างมาก ขออะไรท่านให้หมดแต่ว่าสิ่งนึงที่ต้องการจะเตือนเป็น ห้ามพร่ำบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด เค้กช็อกโกแลต เนื่องจากอย่างนั้นที่มหาลัยที่นี้ จึงลือชื่อในเรื่องของการทำขนมเค้กช็อกโกแลตมาก

เรื่องอื่นๆในรั้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้คุณได้รู้กันอยู่พอควรเลยทีเดียว รวมทั้งเรื่องจำนวนมากที่พวกเราคัดมานั้นก็เน้นๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างให้ความใส่ใจ และก็ออกจะน่าดึงดูดไม่มากก็น้อย เท่าที่จะเป็นได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ ห้องประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “หอประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าที่จริงแล้วนั้น ข้างล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นักศึกษาส่วนใหญ่ มักจะมาหาอาหารที่นี่กัน

รวมทั้งทราบหรือเปล่าว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี แล้วก็มักจะเรียกของตรงนี้ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาคารของมหาลัย มีตั้งแต่ตึก 11 ถึง 57 แม้กระนั้นในความเป็นจริงแล้วมีเพียงแต่ 27 ตึกเท่านั้นที่ไม่เคยรู้ตั้งมาเพราะเหตุใด หรือบางทีอาจให้นักศึกษางงเล่น

สำหรับเสื้อของนักศึกษาประถมแสดง ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงซึ่งก็คือผู้ปกครองมารับที่สถานศึกษาสีเขียวคือกลับไปอยู่บ้านเอง ที่จะแบ่งให้เห็นกันไปแจ่มชัดเลยว่า เด็กกลุ่มนี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างชัดเจนอีกด้วย

ทราบไหมว่านักศึกษาของสวนสุนันทานั้น มีนักเล่าเรียนหญิงมากกว่านักศึกษาชาย ในรูปทรงถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีอย่างยิ่งจริงๆ ที่สามารถพูดได้ว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะเห็นแม้กระนั้นนิสิตหญิง ซะเป็นส่วนมาก (แหมมม)

รู้ไหมว่าตึกคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่เห็นอยู่นั้นอันที่จริงแล้ว เป็นอาคารมหาวิทยาลัยนานาประเทศ แต่เพราะนิสิตของคณะครุศาสตร์เยอะมาก แล้วก็คณะครุศาสตร์ จึงได้ขอใช้ตึกนานาชาติมาใช้แทน แล้วก็ให้นิสิตนานาชาติ ไปเรียนที่อาคาร อาตารศรีจุฑาภา หรือตึกวิทยาลัย ราชภัฏ นานาประเทศในขณะนี้ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ ถือได้ว่าอีกเรื่องหนึ่งบางเรื่องแค่นั้นที่คุณควรจะทราบ เพราะเหตุว่าเก็บหน้าทราบเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกเยอะแยะเลยทีเดียวคราวหลัง พวกเราจะมาเล่าให้ฟังกันดีกว่า โดยยิ่งไปกว่านั้นเรื่องหลอนที่ดูราวกับว่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV